Vụ ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood: Nutifood đã hết trách nhiệm?

Dù đã gần 3 tháng kể từ khi xảy ra “sự cố ngộ độc nghi do uống sữa Nutifood” nhưng đến nay đơn vị cung cấp sữa tươi trong Chương trình “sữa học đường” vẫn thực hiện chính sách “im lặng là vàng”, khiến nhiều phụ huynh và dư luận không khỏi bức xúc.

Nhiều phụ huynh vẫn thường xuyên đưa con em của mình đến bệnh viện để khám và điều trị bệnh sau sự cố ngộ độc ngày 2/3.
 

Trẻ vẫn thường xuyên nhập viện
 

Ngày 23/5, trao đổi với PV, ông H. (phụ huynh cháu N.T) cho biết, sau 2 tuần nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM (Q.10, TP.HCM),.. nhiều cháu trong số 9/73 trẻ bị ngộ độc nặng trong sự cố nghi uống sữa Nutifood tiếp tục được cho xuất viện, trong khi các y, bác sĩ vẫn không/chưa biết nguyên nhân bệnh lý của các bệnh nhi trên. Dù rằng đã gần 3 tháng sau sự cố ngộ độc, 9/73 trẻ vẫn thường xuyên phải nhập viện điều trị với các triệu chứng chung như: co giật, viêm phổi, đau khớp,...
 

Liên quan tới trách nhiệm của đơn vị cung ứng sữa cho chương trình sữa học đường, nhiều phụ huynh cho biết: thời gian đầu xảy ra sự cố ngộ độc tập thể ngày 2/3, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (gọi tắt là Công ty Nutifood) có thông qua nhà trường chi trả 100% viện phí cho học sinh bị ngộ độc ban đầu (khoảng 93 triệu đồng). Tiếp đó, công ty này cũng có bồi dưỡng cho các trẻ bị ngộ độc kéo dài từ 3 – 5 ngày với số tiền 2 triệu đồng/trẻ.
 

Không một lời xin lỗi”
 

Ngày 8/3/2018, khi nhà chức trách tỉnh Đồng Nai có kết luật “sữa đạt chuẩn”, nguyên nhân vụ ngộ độc được xác định là do “hội chứng kích thích dạ dày đường ruột với sữa tươi”.
 

Ngay sau thời điểm đó, phía Công ty Nutifood đã “âm thầm” rút lui khỏi sự việc và không một lời xin lỗi; không một đồng hỗ trợ viện phí cho các trẻ phải tiếp tục cấp cứu, điều trị...dù sau gần 3 tháng xảy ra sự cố trên, vẫn còn 9/73 trẻ bị ngộ độc nặng vẫn đang phải cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.
 

“Công ty Nutifood chưa hề có một lời xin lỗi hay văn bản chính thức nào gửi tới phụ huynh và gia đình học sinh bị ngộ độc. Nếu Công ty Nutifood không có một lời xin lỗi chính thức thì gia đình các phụ huynh có con em là nạn nhân trong sự cố ngộ độc sẽ không bao giờ tha thứ. Chúng tôi sẽ mời luật sư khởi kiện đơn vị cung cấp sữa tươi cho chương trình “sữa học đường” này,..” một phụ huynh bức xúc cho hay.
 

n123

         Các phụ huynh cho hay họ vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào từ phía công ty Nutifood
 

Các phụ huynh cũng cho hay: Họ tha thiết, mong muốn 9/73 trẻ bị ngộ độc nặng được chuẩn đoán đúng bệnh, điều trị dứt điểm ở một chế đột tốt nhất. “Hơn 80 ngày xảy ra sự cố, nhiều tuyến bệnh viện địa phương rồi trung ương đều không thể tìm ra nguyên nhân bệnh lý cho các trẻ. Nếu ở Việt Nam chưa đủ y, bác sĩ có trình độ cao, trang thiết bị hiện đại để phát hiện nguyên nhân bệnh lý, điều trị cho các cháu. Bản thân tôi và các phụ huynh có con em bị ngộ độc khẩn thiết, đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế có động thái can thiệp, đưa các trẻ bị ngộ độc tới các nước có nền y học tiên tiến, công nghệ hiện đại hơn như Úc, Singapore,.. để thăm khám, điều trị dứt điểm cho các cháu” ông T. (phụ huynh cháu N.) khẩn thiết nói.
 

 Sự “im lặng” có hệ thống

Để làm rõ nội dung thắc mắc của các phụ huynh có con em là nạn nhân trong sự cố ngộ độc nghi uống sữa Nutifood và dư luận, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc với các Sở, ban ngành của tỉnh Đồng Nai và Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood. Tuy nhiên, nhiều ngày làm việc trôi qua, các cơ quan, đơn vị trên vẫn “im lặng”.

 
 
Nguồn: thuonghieuvaphapluat.vn