Tuyên Quang: Bệnh viện Đa khoa tỉnh nâng cao văn hóa ứng xử với bệnh nhân

Hiện nay, cùng với việc đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã và đang triển khai có hiệu quả quy tắc ứng xử trong giao tiếp, bảo đảm xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc đối với bệnh nhân.


Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị thì công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và có trách nhiệm hơn. Tinh thần phục vụ, thái độ giao tiếp, ứng xử giữa cán bộ, bác sỹ đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong bệnh viện cũng có nhiều tín hiệu vui. Sự ân cần, nhẹ nhàng của người thầy thuốc đã tạo nên sự hài lòng của người bệnh, người bệnh hợp tác với thầy thuốc để điều trị bệnh hiệu quả hơn. 

Đang điều trị tại Khoa Chấn thương Chỉnh hình, anh Lý Văn Cảnh, thôn Ngòi Sen, xã Yên Lâm (Hàm Yên) cho biết: “Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực sự là nơi gửi gắm niềm tin của những bệnh nhân như chúng tôi. Các bác sỹ ở đây không những điều trị bệnh hiệu quả mà thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên y tế còn rất mềm mỏng, hòa nhã”. 

Khoa Ung bướu là một khoa mới thành lập của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với đội ngũ y bác sỹ có tuổi đời còn khá trẻ. Các bác sỹ, y tá gặp bệnh nhân là hỏi han, trò chuyện gần gũi như người thân. Trao đổi với thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Khoa Ung bướu được biết, đa số bệnh nhân điều trị trong khoa là bị u tuyến giáp, u dạ dày, u sơ tuyến vú... có bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu và cũng có những bệnh nhân đang ở giai đoạn cuối hoặc đã bị di căn và phần lớn các bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỗi bệnh nhân đều rất cần người thầy thuốc sự sẻ chia, cảm thông và thái độ ân cần. Do đó, khoa quán triệt với đội ngũ cán bộ y bác sỹ luôn phải giữ thái độ đúng mực với người bệnh, không được nói trống không, cách xưng hô theo đúng lứa tuổi thể hiện sự tôn trọng người bệnh để xoa dịu nỗi đau cho người bệnh.

Anh Nguyễn Văn Học, tổ 16, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) thường phải đưa mẹ đi khám bệnh mỗi tháng 1 lần nên anh thấy được rõ sự đổi mới trong việc tiếp đón bệnh nhân, khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh Học cho biết, mẹ anh bị huyết áp cao nên thường xuyên phải vào viện khám, lấy thuốc về điều trị. Anh thấy người đến đăng ký khám bệnh khá đông nhưng không thấy cảnh chen lấn, nôn nóng chờ đợi quá lâu như trước. 

Bác sỹ Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, hàng năm bệnh viện tổ chức lớp tập huấn về văn hóa ứng xử và kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện. Nhiều kỹ năng giao tiếp được triển khai, giúp người thầy thuốc nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với người bệnh, tránh thái độ hách dịch, nói năng thô lỗ với người bệnh.  

Theo baotuyenquang