Kiên quyết hành động “hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Tiếp tục triển khai đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” của Bộ y tế, bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Kim Bôi đã quán triệt nội dung tới toàn thể công nhân viên chức và người lao động trong đơn vị, nghiêm túc thực hiện các nội dung trong kế hoạch đề ra. Quyết tâm hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của đội ngũ bác sỹ và nhân viên y tế, luôn xem bệnh nhân là trung tâm cho mọi hành động.


Xây dựng hình ảnh đẹp cho mỗi cán bộ y tế trong lòng người dân là một việc làm có ý nghĩa mà ngành Y tế nói chung và BVĐK huyện Kim Bôi nói riêng đã và đang hướng đến

Theo chân Trưởng khoa Nội - Nhi bác sĩ Bùi Văn Phương trong một buổi chiều làm viêc, chúng tôi phần  nào thấu hiểu được tấm lòng của những cán bộ y bác sĩ nơi đây khi một ngày phải tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi đến từ các xã khác nhau trong huyện, từ đó chỉ với một mong muốn là giúp đỡ các em nhỏ dù trong bất kể hoàn cảnh nào một khi đã đến với khoa đều được thăm khám và điều trị tận tình và chu đáo. Vậy nên, các y bác sỹ luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời luôn đem tấm lòng của người thầy thuốc đến với những bệnh Nhi và coi họ như người thân thiết trong gia đình.

Qua trao đổi với chúng tôi bác sĩ Dương Hải Thành - Giám đốc bệnh viện cho biết: “ Ban lãnh đạo chúng tôi luôn trăn trở làm thế nào để bệnh nhân luôn hài lòng không những về chất lượng khám chữa bệnh (KCB) mà còn hài lòng với thái độ phục vụ tại đây. Từ đó, bệnh viện đặt quyết tâm phải thay đổi bằng được. “Đổi mới phong cách phục vụ” thể hiện ở cải cách thủ tục hành chính, giao tiếp và truyền thông. Ngay sau khi ký vào cam kết đổi mới phong cách phục vụ bệnh nhân, một mặt chúng tôi tiếp tục cải cách, rút gọn quy trình khám chữa bệnh. Mặt khác, yêu cầu tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện phải ký cam kết trước Trưởng khoa và các Trưởng khoa phải ký cam kết trước Giám đốc bệnh viện về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh”.


Bác sĩ Dương Hải Thành - Giám đốc bệnh viện BVĐK huyện Kim Bôi

Hiện tại, qua các phòng, ban có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt của đội ngũ cán bộ BVĐK huyện Kim Bôi như: Thái độ đón tiếp bệnh nhân niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân làm thủ tục và được thăm khám một cách kịp thời. Bên cạnh đó “Đường dây nóng” được thành lập để lắng nghe và phản hồi các ý kiến của người dân thông qua các đơn vị chăm sóc “khách hàng”. Đồng thời công khai, niêm yết số điện thoại đường dây nóng, hòm thư  góp ý để người dân dễ nhận biết. Các nội dung trong đề án đều được Ban lãnh đạo triển khai xuống các khoa phòng một cách khẩn trương và có sự kiểm tra sát sao của Ban chỉ đạo, không quên đồng hành cùng câu khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Xây dựng hình ảnh đẹp cho mỗi cán bộ y tế trong lòng người dân là một việc làm có ý nghĩa mà ngành Y tế nói chung và BVĐK huyện Kim Bôi nói riêng đã và đang hướng đến. Những biểu hiện chưa tốt ngày càng giảm, chất lượng KCB được nâng lên và được người bệnh, nhân dân ghi nhận, tin tưởng. Trước khi rời khỏi đơn vị, nhìn lại những nỗ lực và thành quả của toàn thể trên 100 cán bộ, công nhân viên BVĐK huyện Kim Bôi đã xây dựng, chúng tôi nhận thấy việc “Đổi mới phong cách” tựa những điều rất đỗi nhỏ bé đến từ những hành động giản dị của từng cá nhân trong tập thể bệnh viện, cứ thế những trái tim nhiệt huyết ấy ngày một vun đắp cho sự nghiệp ngành Y càng thêm vững chắc và tươi đẹp./.


 Bạch Nhân