3 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bại cơn thèm ăn

Bạn đang ở giữa chừng của một chương trình yêu thích, kể cả khi vừa ăn xong bữa tối và bỗng nhiên lại có cảm giác thèm một chiếc bánh ngọt. Vậy bạn nên làm gì?

Thực ra, các “dấu hiệu” thèm ăn không phải là bạn đang đói, cảm giác này thường đến từ vấn đề về mặt cảm xúc và rất khó để bỏ qua nó, đặc biệt khi bạn đang mệt mỏi.

Thế nhưng trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Mary Beth Sodus, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học của Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ), đã giải thích rằng “những cơn thèm ăn sẽ tự biến mất”.

Chuyên gia cũng gợi ý một số “mẹo” để chúng nhanh chóng kết thúc.
 


3 mẹo đơn giản giúp bạn đánh bại cơn thèm ăn


Ăn đồ ăn “an toàn”

Hãy thử ăn cà rốt hoặc một đĩa salad, chúng được gọi là “thực phẩm an toàn” bởi chứa ít calo nhưng rất giàu chất xơ (giúp bạn có được cảm giác no), điều quan trọng là bạn mất thời gian để “nhâm nhi” chúng và cơn đói sẽ biến mất.

Chuyên gia cho biết bà rất thích ăn bưởi, bưởi chứa các chất giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, trong khi mất thời gian bóc vỏ bưởi, bạn sẽ không còn để ý đến chiếc bánh ngọt nữa.

Khơi dậy trí tưởng tượng

Có một điều là, sự thèm ăn chính là do chúng ta tưởng tượng ra và nó có thể bị “xóa sổ” bằng cách nghĩ đến một thứ khác.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách này, ví dụ, tất cả những gì bạn muốn bây giờ là một thanh sô-cô-la thơm ngon, hãy cố gắng tưởng tượng rằng bạn đang đi dạo ở một cánh đồng lúa chín rộng lớn để quên đi những món đồ ngọt.

Chơi game trên điện thoại

Bạn không muốn ăn cà rốt hay salad, việc tưởng tượng ra một cánh đồng lúa chín vàng cũng không có tác dụng? Vậy thì các trò chơi trên điện thoại lại có tác dụng đấy.

Một nghiên cứu thực hiện năm 2015 của CNN được đăng trên tờ Addictive Behaviors cho thấy rằng việc chơi trò Xếp hình chỉ trong 3 phút, cơn thèm ăn của các tình nguyện viên đã giảm khoảng 14%.

Ngoài Xếp hình, tại sao bạn không thử các trò chơi điện tử khác như Candy Crush hay Angry Birds để quên đi cơn thèm ăn?

Theo Health Magazine