​Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng thời đại 4.0: Bước đột phá mới tại nhà thuốc IDC

– “Nhà Thuốc IDC là một hệ thống y tế được xây dựng và vận hành bởi Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm IDC, mang đến cho khách hàng một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà hoặc trực tuyến. Bằng OA Nhà Thuốc IDC trên Zalo (Khách hàng không cần mất công tải hay cài app, chỉ việc vào Zalo gõ Nhà Thuốc IDC và ấn quan tâm). Từ đó, thay đổi cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dùng theo hướng hiệu quả, tiện lợi và chất lượng chính là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới”, Ông Lê Vinh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập Đoàn Dược Phẩm IDC chia sẻ.

Hiện nay, tại Việt Nam, các bệnh viện lớn luôn trong tình trạng bị quá tải. Thời gian thăm khám cho người bệnh của các bác sĩ thường rất ngắn. Một thời gian ngắn ngủi sẽ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng điều trị và thiếu hẳn sự quan tâm, chăm sóc với người bệnh, đặc biệt là công tác tư vấn theo dõi sức khỏe để phòng và chữa bệnh. Bù đắp những thiếu hụt này chính là một phần công việc của mô hình chẩn đoán bệnh từ xa và tại nhà.
 Ông Lê Vinh TGĐ Tập Đoàn Dược Phẩm IDC
Chẩn đoán bệnh từ xa và tại nhà là một trong những dịch vụ y tế đã trở nên phổ biến tại các nước có nền y tế phát triển có từ rất lâu trên thế giới, cho phép bác sỹ có thể chẩn đoán bệnh qua điện thoại, video thoại hoặc tại nhà thông qua các ứng dụng công nghệ. Thông qua thiết bị công nghệ, bác sỹ cũng có thể trực tiếp quản lý và chia sẻ hồ sơ bệnh án, theo dõi và nhắc nhở bệnh nhân trong quá trình điều trị; bệnh nhân cũng có thể dễ dàng lưu trữ, theo dõi y bạ của mình mọi lúc mọi nơi cũng như đặt lịch hẹn khám với bác sỹ thông qua thiết bị điện thoại thông minh… Tuy nhiên tại Việt Nam, loại hình này chỉ mới phát triển trong thời gian gần đây và đã được Nhà Thuốc IDC ứng dụng thành công từ giữa năm 2019, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.
Dược sỹ IDC tận tâm phục vụ khách hàng

Tính độc đáo của Nhà Thuốc IDC chính là việc Hệ thống Nhà Thuốc IDC có riêng 1 đội ngũ Bác Sĩ, Dược Sỹ có chuyên môn cao hùng hậu sẵn sàng phục vụ khách hàng và cung cấp cho khách hàng tiện ích mang tính tiện lợi trên chính chiếc điện thoại thông minh: khách hàng có thể trao đổi với bác sỹ và y tá miễn phí 24/7, có thể chủ động lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp, đặt lịch hẹn thăm khám phù hợp với nhu cầu hàng ngày từ 8h-22h … Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm Nhà thuốc, Phòng Khám, Bệnh Viện ngay gần với nhà mình, kèm theo dánh sách các bác sỹ, dược sỹ chuyên môn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khoẻ.

Số Người Quân Tâm Đăng Ký Thành Viên Của Nhà Thuốc IDC trên Zalo
Số Người Quân Tâm Đăng Ký Thành Viên Của Nhà Thuốc IDC trên Zalo

Đồng thời, việc khám bệnh từ xa và tại nhà cho phép các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh qua điện thoại, video thoại hoặc tại nhà thông qua các ứng dụng công nghệ. Bác sỹ cũng có thể quản lý và chia sẻ hồ sơ bệnh án, theo dõi và nhắc nhở bệnh nhân trong quá trình điều trị. Bằng những phân tích về lịch sử và tình trạng sức khỏe của người dùng từ ứng dụng Nhà Thuốc IDC. Bác sĩ luôn có được những thông tin cần thiết và khá toàn diện, để từ đó có thể đưa ra những dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe tốt hơn – hiệu quả hơn đến Người dùng.

Bằng sự đột phá trong ứng dụng, sự vượt trội về nền tảng công nghệ, và luôn kiên định với tiêu chí: Lấy khách hàng làm trọng tâm, luôn duy trì tầm nhìn xa – không ngừng nghiên cứu, phát minh và sáng tạo…. Nhà Thuốc IDC đã và đang từng bước nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để thay đổi cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe – khám chữa bệnh cho người Việt, theo hướng Chuyên nghiệp – Thuận tiện và Chất lượng hơn. Bởi vậy, dù mới bước vào thị trường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhưng Nhà Thuốc IDC đã nhanh chóng định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng. Hiện tại, số lượng người dùng ứng dụng Nhà Thuốc IDC và đăng ký sử dụng dịch vụ tính từ tháng 9/2019 đã đạt trên 300.000 người.
Đội ngũ dược sỹ, bác sĩ IDC đang có mặt tại 12 tỉnh thành trên cả nước luôn sẵn sàng tư vấnĐội ngũ dược sỹ, bác sĩ IDC đang có mặt tại 12 tỉnh thành trên cả nước luôn sẵn sàng tư vấn

Đồng thời, với đó, số lượng lượt đến các Nhà Thuốc IDC trên toàn quốc tư vấn và gọi điện trực tuyến cho Bác sĩ tăng đang kể. Mỗi ngày hệ thống nhà thuốc IDC phục vụ hơn 2.000 khách hàng. Đó là những minh chứng rõ nét nhất cho những bước tiến dài và vững chắc của Nhà Thuốc IDC cả trong hiện tại và tương lai.

 Nhà thuốc IDC trên zalo
Nhà thuốc IDC trên zalo

Ông Lê Vinh chia sẻ thêm về kế hoạch phát triển trong thời gian tới của Nhà Thuốc IDC để từng bước chinh phục thành công. Đó là tìm ra dịch vụ gì mà khách hàng cần hoặc đang còn thiếu trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Sau đó, công ty sẽ từng bước vận dụng nền tảng khoa học công nghệ đột phá để có thể đưa ra những dịch vụ thật Tiện lợi – Tốt – Chuyên nghiệp.

Với cách tiếp cận trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là sự tương tác trực tuyến của thiết bị di động, …. khách hàng giờ đã có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với giá phải chăng của Nhà Thuốc IDC (cả trực tuyến và tại nhà hoặc tại Nhà Thuốc).
Bạch Hân